Tổng hợp các quy định bắt buộc về thiết bị tàu cá năm 2020

Từ ngày 1/4/2020, tất cả tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên phải lắp thiết bị giám sát hành trình mới được cấp giấy “thông hành”. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không có thiết bị này, tàu cá sẽ phải nằm bờ. Tuy nhiên, trên thực tế việc chấp hành quy định này của ngư dân còn đang rất hạn chế.

thiet-bi-tau-thuy.jpg
Quy định lắp thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá

Hối hả về lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá 

Theo quy định của Luật Thủy sản năm 2017 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2019), và Nghị định 26 năm 2019 của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 25/04/2019) quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản. Cụ thể:
+ Đối với tàu cá có chiều dài từ 24m trở lên phải được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trước ngày 01/07/2019
+ Tàu cá làm nghề lưới kéo, câu cá ngừ đại dương có chiều dài từ 15m đến dưới 24m phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trước ngày 01/01/2020
+Và tàu cá có chiều dài từ 15m đến dưới 24m phải được lắp đặt thiết bị này trước ngày 01/04/2020
Theo ghi nhận, sát đến ngày quy định có hiệu lực, hàng trăm chủ tàu mới hối hả đi đăng ký. Có thể thấy, kết quả thực hiện theo Nghị định chưa đạt được sự khả quan, lộ trình diễn ra còn khá chậm chạp. 
Tranh thủ thời gian nghỉ mùa trăng, chủ tàu Nguyễn Thành, ở xã An Đồng (Hải Phòng) mới tất bật tìm kiếm đến đơn vị chuyên lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá.
Anh Thành ngập ngừng chia sẻ: “Kinh phí bỏ ra để lắp thiết bị này cũng khá đắt đỏ, nên tôi cũng chập chừng một phần là e ngại về chất lượng sản phẩm, một phần tôi cũng phải đợi bà con”
Hai con tàu của chủ tàu Nguyễn Hòa, ở xã Đặng Cương (Hải Phòng) phải nằm bờ và không được phép ra khơi.
Khi được hỏi đến, anh Hòa mới bày tỏ: “Tôi chưa lắp thiết bị giám sát hành trình tàu cá là do gia đình tôi chưa đủ kinh phí để lắp đặt cho hai con tàu của mình.

dinh-vi-GPS-cho-tau-ca.jpg
Lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Kiên quyết xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m - dưới 24m phải hoàn thành xong trước ngày 1/4/2020. Sau thời gian này, các chủ tàu cá nếu không chấp hành có thể bị xử phạt nặng và cấm ra khơi. Mức phạt vi phạm này tuy không lớn nhưng nếu bị cấm ra khơi kéo dài có thể gây thiệt hại tới hàng tỷ đồng cho ngư dân.
Cụ thể:
Phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi tháo thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá mà không có sự giám sát của đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:
a) Không trang bị thiết bị thông tin liên lạc theo quy định;
b) Không duy trì hoạt động hoặc vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét đến dưới 24 mét, trừ trường hợp bất khả kháng;
c) Không thực hiện quy định trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình bị hỏng, trừ trường hợp bất khả kháng;
d) Không báo cáo hoặc báo cáo không đúng về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá cho cơ quan quản lý để thực hiện kiểm tra theo quy định;
đ) Không thực hiện kẹp chì khi lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá theo quy định hoặc không thông báo mẫu kẹp chì cho cơ quan quản lý theo quy định;
e) Không thực hiện bảo mật dữ liệu giám sát hành trình tàu cá đúng quy định.
Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với trường hợp tái phạm hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 và các điểm b, c và d khoản 3 Điều này.

Vì sao phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá?

EC đã cảnh báo “thẻ vàng” đối với sản phẩm thủy sản khai thác của Việt Nam. Do vậy, nhà nước đã nhanh chóng ban hành luật về định vị tàu cá cũng như lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá tại Việt Nam. Đây là một trong những điều kiện quan trọng giúp Việt Nam tháo gỡ “thẻ vàng” một cách nhanh chóng .
Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá để không chỉ phục vụ cho công tác quản lý, giám sát, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm vùng biển nước ngoài, mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển,…

quy-dinh-lap-giam-sat-hanh-trinh-tau-ca.jpg
Quy định lắp thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá ở đâu?

Nhằm hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản bảo đảm an toàn khi hoạt động trên biển và thực hiện lắp đặt đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá đúng quy định theo luật, ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA đã cho ra mắt thiết bị giám sát tàu cá BK88VN đáp ứng hoàn toàn quy định tại Điều 44 của Nghị định số 26/2019/NĐ-CP và các quy định khác của nhà nước.

  • Báo cáo về hành trình di chuyển, tốc độ di chuyển, cung đường di chuyển,…
  • Báo cáo tình trạng hoạt động của tàu: trạng thái dừng hoặc di chuyển (dựa vào vận tốc)
  • Báo cáo thông tin người điều khiển.
  • Xem lại hành trình di chuyển.

Ngoài ra, thiết bị giám sát hành trình còn được tích hợp thêm các tính năng mở rộng:

  1. Tích hợp cảm biến gia tốc 3 chiều cho phép phát hiện tàu bị nghiêng lớn hoặc bị lật tàu (Cảnh báo SOS).
  2. Ghi và lưu trữ dữ liệu trên hệ thống máy chủ của Bách Khoa và trực tiếp lên hệ thống máy chủ của Tổng cục đường bộ Việt Nam trong vòng từ 12 – 36 tháng.
  3. Tương thích với các thiết bị ngoài thông qua cổng giao tiếp nối tiếp.
  4. Giao diện web thông minh cho phép đánh dấu các điểm cần ghi nhớ trên bản đồ, cho phép người dùng sử dụng như bản đồ googlemap
  5. Chức năng cảnh báo ngay khi tàu vượt qua ranh rới cho phép hoạt động trên biển nhờ thuật toán cài đặt trên thiết bị.

     Nhằm tri ân khách hàng đồng hành cùng ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA trong suốt thời gian 13 NĂM qua, có các chính sách ưu đãi tới khách hàng như sau:
+ Tặng ngay 10% giá thiết bị cho khách hành may mắn
+ Tặng kèm gói bảo hành sản phẩm lên đến 2 năm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

thiet-bi-tau-thuy-1.jpg

Liên hệ ngay: 0775.225.222 hoặc tổng đài 1900 5555 13
Công ty CP Thiết bị điện – Điện tử Bách Khoa

Số 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hải An – Hải Phòng
Website: https://dinhvibachkhoa.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/dinhvibachkhoa/
Định vị Bách Khoa – Hệ thống phân phối và bảo hành thiết bị GSHT tàu cá trên toàn quốc

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496