Thiết bị định vị hợp quy cho ô tô kinh doanh vận tải

Thiết bị định vị hợp quy là gì và đáp ứng được những yêu cầu như thế nào? Đó không phải là điều ai cũng biết. Vậy để chọn được các sản phẩm thiết bị định vị hợp quy, các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây.

Thiết bị định vị hợp quy là gì?

Thiết bị định vị hợp quy là thiết bị điện tử được lắp trên xe ô tô để ghi, lưu trữ và truyền phát các thông tin bắt buộc liên quan trong hành trình của xe ô tô. Thiết bị phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và quy định được ghi theo QCVN31:2014/BGTVT theo quy chuẩn của Bộ GTVT. Theo đó, các sản phẩm thiết bị giám sát hành trình khi lưu thông trên thị trường cần có gắn nhãn theo quy định của pháp luật, yêu cầu phải có giấy chứng nhận hợp quy, mang dấu hợp quy (CR) do Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Khoa học và Công nghệ, bộ Thông tin và Truyền thông cấp phát. Các thiết bị này cũng chịu sự quản lý của các cơ quan chuyên ngành có chức năng kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
 
dinh-vi-hop-quy

Yêu cầu thiết bị định vị hợp quy

Yêu cầu về phần cứng

Thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn yêu cầu phải có vỏ bọc cứng để đảm bảo chất lượng hoạt động bình thường trong mọi điều kiện môi trường làm việc. Những va đập có thể tạo ra việc mất hay hỏng các  dữ liệu đã được ghi. Cụ thể, kết cấu cơ bản cần phải có phải có các bộ phận sau:
+ Bộ phận nhận tín hiệu định vị GPS
+ Bộ phận thu phát tín hiệu mạng di động GSM
+ Bộ vi xử lý trung tâm
+ Bộ phận đầu đọc RFID và thẻ nhận dạng lái xe theo quy định
+ Đồng hồ thời gian đồng bộ với giờ Việt Nam
+ Dung lượng bộ nhớ đủ để lưu trữ dữ liệu tối thiểu 30 ngày gần nhất.
+ Bộ phận hiển thị và cảnh báo bằng đèn hoặc màn hình
+ Có ít nhất một cổng kết nối chuẩn RS 232 (DB9-Male, DTE)

 
dinh-vi-hop-quy

Yêu cầu về chức năng

Phần mềm giám sát và thiết bị định vị phải có các tính năng sau:
+ Phần mềm phải cài đặt được trên các thiết bị như máy tính, di động,… tương thích với các hệ điều hành Windows, có giao diện hiển thị bằng tiếng Việt.
+ Tính năng giám sát trực tuyến theo dõi hành trình xe chạy theo thời gian, tọa độ và tốc độ. Có thể hiển thị các thông tin vị trí xe trên bản đồ số, biển số xe, thông tin lái xe hiện tại tốc độ tức thời, tổng số lần quá tốc độ, số lần và thời gian dừng đỗ, thời gian lái xe liên tục và tổng thời gian lái xe trong ngày của lái xe đó.
+ Ghi lại tốc độ tức thời của xe trong suốt hành trình di chuyển. Đơn vị đo tốc độ là km/h với độ sai số không quá ± 3 km/h. Dải đo tốc độ của TBGSHT từ 0 km/h đến tối thiểu 150 km/h và độ phân giải của toàn thang đo nhỏ hơn hoặc bằng 01 km/h. Tần suất ghi và lưu trữ không quá 30 giây trên một lần khi xe hoạt động và không quá 15 phút trên một lần khi xe dừng.
+ Tất cả thông tin của xe cần phải trích xuất được thông qua cổng kết nối của TBGSHT với máy tính hoặc thông qua máy chủ tại các thời điểm bất kỳ trong suốt hành trình xe chạy. Các dữ liệu được ghi và lưu giữ phải đảm bảo không bị chỉnh sửa trong suốt thời gian lưu trữ tối thiểu là 01 năm.
 
+ Hiển thị thông tin lái xe như thời điểm bắt đầu, thời gian kết thúc, thời gian lái xe liên tục của từng lái xe. Một số thông tin cơ bản khác như tên lái xe, số giấy phép lái xe, biển số xe.
+ Tính năng quản lý, khai thác dữ liệu cho phép truy cập, tìm kiếm, lập bảng biểu, báo cáo, thống kê các dữ liệu theo quy định của Bộ Giao thông vận tải về cung cấp thông qua thiết bị hay phần mềm định vị của xe ô tô.
+ Tính năng thông báo trạng thái hoạt động của thiết bị giám sát hành trình để kiểm tra xem thiết bị lắp trên xe đang hoạt động bình thường hay mất tín hiệu đẻ kịp thời xử lý.

 
dinh-vi-hop-quy

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thiết bị định vị hợp quy. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng giả, hàng nhái. Để mua các sản phẩm định vị chính hãng và chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm tại website của chúng tôi tại địa chỉ web: https://dinhvibachkhoa.vn/ hoặc gọi trực tiếp đến Hotline: 0775.225.222 để được tư vấn tận tình nhé.

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496