Hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT BK88VN

Vừa qua Nghị định số 26/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định lộ trình bắt buộc phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu biển. Việc lắp đặt thiết bị này nhằm giúp chủ tàu, cán bộ lực lượng chức năng có thể quản lý hành trình của tàu thuyền, hỗ trợ tốt trong các tình huống cứu trợ, cứu nạn trên biển, cũng như dễ dàng quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động vận tải thủy nội địa. Hãy cùng ngắm nhìn lại các hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT dưới đây.

Ngắm nhìn hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT BK88VN
Hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT BK88VN

Bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình cho các phương tiện tàu biển, tàu cá

Chính Phủ vừa ban hành nghị định 26/2019/NĐ-CP ngày 08/03/2019 quy định về lộ trình lắp đặt thiết bị GSHT tàu cá. Tại đây, Chính Phủ nêu rõ:

  • Đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 mét trở lên phải lắp trước ngày 01/07/2019
  • Đối với tàu cá làm nghề lưới kéo, câu cá ngừ đại dương có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m phải lắp thiết bị trước ngày 01/01/2020;
  • Tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m phải được lắp thiết bị GSHT trước ngày 01/04/2020.

Tuy nhiên cho tới nay, mặc dù đã sắp hết thời hạn cho việc lắp đặt thiết bị GSHT tàu cá có chiều dài từ 15m đến dưới 24m, nhưng nhiều ngư dân, chủ tàu trên cả nước nói chung rất hạn chế chấp hành quy định này. Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, tính đến giữa tháng 12/2019, cả nước mới chỉ có 4.876/28.923 tàu cá có chiều dài từ 15m đến dưới 24m lắp đặt thiết bị GSHT (chiếm 16,8%).

Để chấn chỉnh tình trạng trên cũng như  đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá theo đúng với quy định đề ra, thì việc thay đổi nhận thức của ngư dân là rất quan trọng nhất lúc này, chuyển đổi nhận thức từ nghề cá nhân dân sang nghề cá “có trách nhiệm”. Nhưng để làm được điều này, nhà nước cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ngư dân chấp hành pháp luật đưa ra quy định chế tài thật nặng để tăng tính răn đe.

Đồng tình với quan điểm trên, một vị cán bộ đã kiến nghị:

“Tàu cá phải có thiết bị GSHT trước khi ra khơi cũng giống như người đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm. Nếu anh vi phạm cứ theo luật mà phạt. Đồng thời, cấm không cho ra khơi”.

Đến nay, chế tài cụ thể trong lĩnh vực thủy sản đã được quy định chi tiết tại Nghị định 42/2019/NĐ-CP, theo đó mức xử phạt hành chính cho từng tàu như sau:

  • Phạt tiền từ 300 – 500 triệu đồng: đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m không trang bị thiết bị GSHT theo quy định, không duy trì hoạt động hoặc vô hiệu hóa thiết bị GSHT trong quá trình hoạt động trên biển, trừ trường hợp bất khả kháng.
  • Phạt tiền từ 500 - 700 triệu đồng: đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m không trang bị thiết bị GSHT theo quy định, không duy trì hoạt động hoặc vô hiệu hóa thiết bị GSHT trong quá trình hoạt động trên biển, trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần.
  • Phạt tiền từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng: Đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 m trở lên không trang bị thiết bị GSHT theo quy định.


Có thể nói, việc áp dụng chế tài cũng như tăng cường xử lý vi phạm hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp không phải là làm hại dân, mà đây là đang giúp dân, giúp thủy sản Việt Nam sớm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu EC .

Ông Lê Văn Ninh, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin thủy sản, Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết:

“Việc xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU theo yêu cầu phải có truy xuất nguồn gốc, trong đó có việc xác nhận, chứng nhận. Trong đợt kiểm tra lần trước của EC thì họ cho rằng ngư dân ghi sai điểm đánh bắt. Khi có thiết bị giám sát hành trình, chúng ta sẽ ghi nhật ký chính xác hơn về địa điểm đánh bắt, tránh xâm phạm vùng biển bất hợp pháp".

Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT dưới đây để thấy sự cần thiết của thiết bị như thế nào.

Hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT:

Hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT 

Hình ảnh tàu biển qua web phần mềm GSHT

 Giám sát hành trình tàu cá

Hình ảnh tàu biển qua app phần mềm GSHT

Trên đây là những hình ảnh tàu biển qua phần mềm GSHT, nếu tàu thuyền của bạn chưa có thiết bị này, hãy liên hệ Định vị Bách Khoa – doanh nghiệp KHCN số 1 tại Việt Nam cung cấp thiết bị GSHT tàu cá BK88VN đáp ứng đầy đủ nội dung quy định tại điều 44 nghị định Nghị định 26/2019/NĐ-CP. Là một trong số ít sản phẩm được Bộ thông tin truyền thông cấp chứng nhận hợp quy chuẩn Việt Nam theo các quy chuẩn: QCVN 117:2018/BTTTT, QCVN 18:2014/BTTTT, QCVN 86:2015/BTTTT, QCVN 12:2015/BTTTT, QCVN 47:2015/BTTTT.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm bạn có thể xem TẠI ĐÂY, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN – ĐIỆN TỬ BÁCH KHOA

Địa chỉ: Số 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hải An – Hải Phòng

Hotline: 0775.225.222

Tổng đài CSKH: 1900 5555 13

Website: https://dinhvibachkhoa.vn

Fanpage: Định Vị Bách Khoa

Định vị Bách Khoa – Hệ thống phân phối và bảo hành thiết bị GSHT tàu cá toàn quốc

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496