Đăng kiểm xe ôtô hết bao nhiêu tiền

Đăng kiểm xe ô tô không còn quá xa lạ đối với mọi người. Vậy đăng kiểm xe ô tô hết bao nhiêu tiền và mức phạt khi đăng kiểm hết hạn là bao nhiêu. Hãy cũng tham khảo ở bài viết dưới đây.
 

Dang kiem xe oto het bao nhieu tien

Dang kiem xe oto het bao nhieu tien?

Đăng kiểm ô tô là gì

Đăng kiểm xe ô tô là một quy định bắt buộc yêu cầu tất cả các tài xế phải đưa xe đi đăng kiểm. Đây là hình thức để kiểm tra xe liệu đã đủ điều kiện an toàn về kỹ thuật và đảm bảo độ khí thải môi trường hay không. Xe ô tô đáp ứng tất cả các tiêu chí trên mới được phép lưu thông trên đường.
Một số mục mà xe sẽ được kiểm tra kỹ bao gồm:
  • Biển số xe
  • Hệ thống đèn
  • Hệ thống động cơ
  • Cần gạt nước, mức nước cần gạt
  • Hệ thống dầu, mức nước làm mát
  • Bảng đồng hồ báo tốc độ và thông tin liên quan
  • Hệ thống ghế có dây đai an toàn
  • Hệ thống phanh chân, phanh tay
  • Độ mòn lốp xe, lốp có dính đinh hay không
  • Số khung, số máy

Trên đây là một số mục chính mà xe sẽ được kiểm tra. Bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng một lượt trước khi đi đăng kiểm để đỡ tốn thời gian và chi phí.

Chi phí đăng kiểm ô tô

Khi đăng kiểm ô tô bạn cần phải đóng phí đăng kiểm. Tùy vào từng loại xe khác nhau mà mức phí này cũng khác nhau. Cụ thể như sau:
Đối với xe ô tô 4 chỗ: 240.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô 5 chỗ: 240.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô 7 chỗ: 240.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô dưới 9 chỗ: 240.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô cứu thương: 240.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô bán tải có trọng tải đến 2 tấn: 280.000 VNĐ.
Đối với xe Máy kéo bông sen, công nông và các loại vận chuyển tương tự: 180.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô tải có trọng tải trên 2 tấn đến 7 tấn: 320.000 VNĐ.   
Đối với xe ô tô khách từ 10 đến 24 ghế (kể cả lái xe): 280.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô kinh doanh từ 25 đến 40 ghế (kể cả lái xe): 320.000 VNĐ.
Đối với xe ô tô khách trên 40 ghế (kể cả lái xe), xe buýt: 350.000 VNĐ.
Đối với xe rơ moóc và sơ mi rơ moóc: 180.000VNĐ.
Đối với xe ô tô, đoàn ô tô (ô tô đầu kéo + sơ mi rơ mooc) có trọng tải trên 7 tấn đến 20 tấn và các loại máy kéo: 350.000 VNĐ.        
Đối với xe ô tô tải, đoàn ô tô (ô tô đầu kéo + sơ mi rơ mooc) có trọng tải trên 20 tấn và các loại ô tô chuyên dùng: 560.000 VNĐ.     

 
Dang kiem xe oto het bao nhieu tien

Giam xe 1 ngày bao nhiêu tiền

Việc giam xe 1 ngày ngoài việc bị phạt hành chính theo đúng quy định pháp luật, bạn còn phải đóng phí trông giữ xe. Cũng vì vậy mà rất nhiều khách hàng đã tự hỏi giam xe 1 ngày bao nhiêu tiền? Chi phí này khá nhỏ và bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng. Hãy tham khảo thêm bảng dưới đây:
 
Giam xe 1 ngày bao nhiêu tiền

Xe het dang kiem bi phat bao nhieu

Theo như Nghị định 46/2016/NĐ-CP đã quy định rõ ràng đối với người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc) nếu điều khiển xe đã hết hạn đăng kiểm dưới một tháng sẽ bị phạt tiền 2 - 3 triệu đồng kèm theo mức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 1 - 3 tháng. Tiếp đó, đối với các xe hết hạn kiểm định từ 1 tháng trở lên hoặc không có tem kiểm định sẽ bị phạt từ 4 - 6 triệu đồng và tài xế cũng sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.
Đặc biệt, hiện nay việc các xe kinh doanh lấy tem đăng kiểm của xe khác gắn vào xe mình đang diễn ra khá phổ biến. Bên cạnh đó là hiện tượng tẩy xoá, sửa đổi hoặc sử dụng các loại tem kiểm định giả không phải do cơ quan thẩm quyền cấp thì đều sẽ bị xử phạt từ từ 4 - 6 triệu đồng và tước bằng 1 – 3 tháng như trên.

 
Xe het dang kiem bi phat bao nhieu

Trên đây là một số thông tin về việc đăng kiểm ô tô và các mức xử phạt nếu vi phạm. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo thêm tại https://dinhvibachkhoa.vn/ hoặc gọi điện trực tiếp đến Hotline: 1900 5555 13 nhé.
 

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496