Công dụng của thiết bị giám sát xe ô tô

Thiết bị giám sát xe ô tô không còn là thiết bị quá xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt là các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách.

giam-sat-xe
 

Thiết bị giám sát xe ô tô là gì?

Yêu cầu chính phủ về thiết bị giám sát xe ô tô

Theo như nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ ban hành vào ngày 10/9/2014 đã yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh sử dụng xe ô tô tải để kinh doanh vận tải hàng hóa hay hành khách có thu phí thì đều bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã đưa ra thông báo tất cả đều phải triển khai lắp đặt thiết bị định vị cho tất cả các loại xe trước ngày 01/07/2018.

Cầu tạo cơ bản

Về cơ bản, thiết bị giám sát xe ô tô hợp chuẩn sẽ có cấu tạo bao gồm một vỏ cứng để bảo vệ thiết bị. Bên trong là bộ xử lý trung tâm giúp xử lý toàn bộ thông tin dữ liệu gửi về. Một Ăng – ten GPS giúp thu tín hiệu định vị từ vệ tinh truyền về. Một Ăng – ten GSM giúp thu nhận và gửi dữ liệu đã qua xử lý về server máy chủ trung tâm.

Cách hoạt động

Cách hoạt động cuả thiết bị giám sát ô tô dựa trên hệ thống định vị toàn cầu GPS (Global Position System) của Mỹ. Hệ thống này bao gồm 27 vệ tinh quay xung quanh Trái Đất theo một lộ trình nhất định. Các vệ tinh này sẽ có nhiệm vụ quét lại toàn bộ hệ thống thông tin địa lý trên mặt đất để xác định ra vị trí chính xác của xe. Thông tin về xe sẽ được gửi dưới dạng tín hiệu từ vệ tinh xuống thiết bị định vị ô tô qua ăng ten GPS. Từ đây tín hiệu sẽ được xử lý và gửi lại về server máy chủ thông qua ăng ten GPS. Thông tin sẽ được phân phối đến đúng tài khoản giám sát xe để bạn có thể kiểm tra hành trình và bảo mật thông tin xe chỉ riêng bạn xem được.

 
giam-sat-xe

Công dụng của thiết bị giám sát phương tiện

Giám sát hành trình:

Thiết bị giám sát phương tiện cần phải có chức năng giám sát hành trình. Xe cần phải được định vị vị trí một cách chính xác và lưu trữ thời gian hành trình tối thiểu 1 năm. Nhờ vậy mà bạn có thể xem lại hành trình xe một cách dễ dàng và đơn giản. Không phải lúc nào bạn cũng có thể theo dõi xe, tính năng này sẽ giúp bạn xem lại xe đi đâu lúc nào và ở đâu một cách đơn giản dễ dàng.

Xem thông tin xe và tài xế:

Toàn bộ thông tin của xe và tài xế sẽ được hiển thị rõ ràng trên màn hình. Một số thông tin hữu ích như tốc độ xe, biển số, tên tài xế, thông tin tài xế, số lần đóng mở cửa, thời gian lái xe,… Tất cả sẽ giúp bạn giám sát tốt hơn. Bên cạnh đó, những tính năng nâng cao hơn như xác định mức nhiên liệu tiêu hao, mức xăng dầu,… đều là những tính năng được cung cấp kèm với thiết bị cao cấp như Định Vị BK88. Điều này giúp cho chủ xe xác định mức lương thưởng phù hợp cho tài xế, quản lý xem liệu xăng có bị hao hụt hay không.

Quản lý đội xe:

Đối với các đơn vị vận tải có số lượng xe lớn thì việc quản lý đội xe là một trong những ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể giám sát một số lượng lớn xe lên đến 6 chiếc cùng một lúc chỉ cần thông qua một màn hình máy tính hay màn hình điện thoại. Việc này giúp cho công tác quản lý, điều hành xe được tối ưu hóa một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Từ đó bớt đi nhân lực và chi phí quản lý, đem lại doanh thu cho công ty. 
 
giam-sat-xe

Số lượng đơn vị cung cấp sản phẩm thiết bị giám sát xe ô tô là vô cùng lớn. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên lắp thiết bị nào thì hãy tham khảo thêm tại website: https://dinhvibachkhoa.vn/ hoặc gọi đến Hotline: 0775.225.222 để được tư vấn trực tiếp.
 
 

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496