Chủ quan toàn lỗi cơ bản khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam

Theo ghi nhận từ các chuyên gia trong ngành đăng kiểm Việt Nam, phần lớn phương tiện không đạt yêu cầu chiếm đến 70% là do ý thức chủ quan. Để tránh những lỗi nhỏ nhặt không đáng có, thì công việc kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi mang đi đăng kiểm suy cho cùng là việc làm rất cần thiết.

chu-quan-toan-loi-co-ban-khi-mang-xe-di-dang-kiem-viet-nam.jpg

Chủ quan lỗi cơ bản khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam

Mắc lỗi cơ bản, tưởng như không đáng khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam

Không tuân thủ quy định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình là nguyên nhân đầu tiên bị đăng kiểm Việt Nam từ chối.

Khi làm thủ tục đăng kiểm, ngoài các giấy tờ như đăng ký xe, chứng minh thư, giấy kiểm định chất lượng an toàn... thì chủ xe còn phải chuẩn bị các giấy tờ khác liên quan đến thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn.


lap-giam-sat-hanh-trinh-la-viec-lam-can-thiet-khi-mang-xe-di-dang-kiem-viet-nam.gif

Lắp giám sát hành trình là việc làm cần thiết khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam

>>> Xem thêm: Nhận diện thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn và không hợp chuẩn

Lỗi cơ bản tiếp theo mà các chủ xe thường hay mắc nhiều, phải kể đến là hệ thống phanh. Hệ thống phanh lái có cấu trúc khá phức tạp, tuy nhiên chỉ cần để ý một chút, chủ xe hoàn toàn có thể tự mình phát hiện ra những lỗi hỏng hóc mà có những phương án sửa chữa kịp thời.

Có 3 nguyên nhân chính làm cho hệ thống phanh không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật bao gồm:

  • Các chi tiết của hệ thống phanh bắt không siết chặt với nhau, mối ghép lỏng, thay thế chi tiết khác không đúng chủng loại, các chi tiết bị cong vênh, biến dạng, hành trình tự do của bàn đạp phanh không đúng...
  • Một số chi tiết không đảm bảo kỹ thuật dẫn đến đường ống rạn nứt, các chi tiết không kín khít bị chảy dầu, xì hơi, các van không kín khít, các bình khí không kín, các đồng hồ báo áp suất không hoạt động...
  • Hiệu quả phanh không đủ, độ lệch giữa các bánh xe quá giới hạn, hiệu quả phanh đỗ không đủ tiêu chuẩn... và đây là nguyên nhân phổ biến nhất.
kiem-tra-phanh-lai-truoc-khi-mang-xe-di-dang-kiem.gif

Phanh lái là lỗi thường gặp khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam

Để bảo đảm an toàn và tránh mắc phải 2 lỗi này khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam thì chủ xe cần chú trọng bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống phanh theo chu kỳ 6 tháng/lần...

Cần kiểm tra những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam ?

1. Công đoạn nắm bắt, nhận dạng tình trang của xe

-Lau sạch, nắm lắc biển số trước sau.
- Lau số máy và hãy tìm xem số khung nằm ở đâu
- Mở nắp hầm máy kiểm tra mức nước làm mát động cơ, nước rửa kính, dầu phanh, dầu trợ lực lái,… Quan sát xem có dấu hiệu gì khác thường hay không
- Kiểm tra bốn bánh xe có đủ áp suất và có dính cái đinh nào không, có dấu hiệu mòn lệch không
- Mở kiểm tra các đèn kể cả đèn tín hiệu xem có bị đứt bóng nào không

2. Công đoạn kiểm tra thân xe

- Gạt nước, phun nước và sự làm việc của nó
- Kiểm tra trên bảng đồng hồ có đèn báo nào không làm việc hay báo bất thường
- Kiểm tra dây đai an toàn, chốt cửa, tay mở
- Kiểm tra sự làm việc của phanh tay.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về những lỗi cơ bản mắc phải của tài xế khi mang xe đi đăng kiểm Việt Nam.

Nếu cần tư vấn về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn để đi đăng kiểm, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:



CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN – ĐIỆN TỬ BÁCH KHOA
Hotline: 0931 586 096
 

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496