Tìm hiểu các loại chi phí đăng ký xe ô tô tại Hà Nội

Sự phát triển đô thị mạnh mẽ của thủ đô giúp cho nhu cầu mua xe ô tô tại thành phố Hà Nội ngày càng tăng cao. Cùng với đó là nỗi lo về các loại chi phí đăng ký xe ô tô mới. Vậy chi phí đăng ký xe ô tô tại Hà Nội bao gồm những khoản nào và phải đóng lệ phí ở đâu? Hãy tham khảo qua bài viết sau đây.
 
chi-phi-dang-ky-xe-o-to-tai-ha-noi

Chi phí đăng ký xe ô tô tại Hà Nội

Hiện nay chi phí đăng ký xe mới sẽ bao gồm 6 loại phí chính sau:

1. Phí trước bạ ô tô

Theo Nghị định 140/2016/NĐ-CP, xe mua mới đều phải đóng lệ phí trước bạ khi đăng kí lần đầu là 10% giá trị xe. Mức phí này còn tùy vào từng khu vực, tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương mà sẽ có mức giá khác nhau và tối đa không quá 50% mức quy định chung (mức 10% giá trị xe). Hiện nay, thành phố Hà Nội có mức thu lệ phí trước bạ là 12%, Tp Hồ Chí Minh là 10%, Hải Phòng và Đà Nẵng 12%, các tỉnh thành phố khác là 10%.

2. Phí lấy biển số mới

Theo Thông tư 212/2010/TT-BTC, phí ra biển số tại Hà Nội là 20 triệu đồng và Tp Hồ Chí Minh cũng mới tăng lên mức 20 triệu đồng. Các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố trực thuộc tỉnh, các thị xã có mức thu 1 triệu đồng. Các khu vực khác có mức thu là 200.000 đồng.

3. Phí kiểm định

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008, xe ô tô tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Kiểm định ô tô chính là hình thức kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và độ ô nhiễm môi trường của xe. Mức phí kiểm định của xe ô tô là 340.000 đồng.

4. Phí bảo trì đường bộ

Theo Thông tư 133/2014/TT-BTC, mức phí bảo trì đường bộ đối với xe chở người dưới 10 chỗ đăng kí tên cá nhân là 130.000 đồng/tháng. Đối với xe ô tô mới chưa qua sử dụng, có chu kỳ đăng kiểm trên 1 năm (với chu kì 18, 24 và 30 tháng), chủ phương tiện phải nộp phí sử dụng đường bộ theo năm (12 tháng), hoặc nộp cho cả chu kỳ đăng kiểm (18, 24 và 30 tháng).

5. Phí bảo trì đường bộ

Theo quy định tại Thông tư 133/2014/TT-BTC, mức phí bảo trì đường bộ đối với xe chở người dưới 10 chỗ đăng kí tên cá nhân là 130.000 đồng/tháng. Đối với xe ô tô mới chưa qua sử dụng, có chu kỳ đăng kiểm trên 1 năm (với chu kì 18, 24 và 30 tháng), chủ phương tiện phải nộp phí sử dụng đường bộ theo năm (12 tháng), hoặc nộp cho cả chu kỳ đăng kiểm (18, 24 và 30 tháng).

6. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Theo Thông tư số 22 /2016 /TT-BTC, đối với ô tô chở người dưới 6 chỗ không kinh doanh vận tải, phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là 480.700 đồng (đã có thuế GTGT), và đối với xe 6 - 11 chỗ là 873.400 đồng. Tuy nhiên, mức phí này cũng tùy vào từng hãng bảo hiểm khác nhau.
 
chi-phi-dang-ky-xe-o-to-tai-ha-noi

Đóng lệ phí đăng ký xe ô tô tại Hà Nội ở đâu?

Đối với loại phí trước bạ ô tô, bạn cần mang toàn bộ hồ sơ đến phòng thuế của thành phố để tiến hành đóng phí.
Tiếp đó, để 
đăng ký xe ô tô tại Hà Nội và cấp biển số xe ô tô bạn hãy đến phòng CSGT đường bộ ở địa phương cư trú. Các thủ tục ở đây bao gồm: nộp hồ sơ, chờ kiểm tra xe, nộp lệ phí đăng ký, bốc số tự động, lấy biển số và giấy hẹn nhận đăng ký xe. Thông thường, sau khoảng 2-3 ngày bạn sẽ nhận được giấy đăng ký xe. Lưu ý khi nhận giấy đăng ký cần phải kiểm tra lại độ chính xác các thông tin trên giấy đăng ký xe. Nếu có sai sót hãy báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời chỉnh sửa.
Sau khi có giấy đăng ký và biển số xe, bạn cần đưa xe đi đăng kiểm. Hãy đưa xe đến các trung tâm đăng kiểm ở địa phương cư trú. Lưu ý đưa xe đến các trung tâm đã được nhà nước cấp phép đăng kiểm. Tại đây ngoài phí kiểm định, bạn cũng có thể đóng luôn các loại phí khác để tiết kiệm thời gian đi lại làm thủ tục rườm rà.

 
dang-ky-xe-tai-ha-noi

Trước khi tiến hành đăng kiểm, nếu xe của bạn phục vụ mục đích kinh doanh thì cần phải lắp thêm thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn. Để được hỗ trợ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, các thủ tục đăng kiểm xe ô tô và chi phí đăng ký xe ô tô tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo thêm tại website: http://dinhvibachkhoa.vn/ nhé.

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496