THÔNG BÁO: LỘ TRÌNH TẮT SÓNG 2G TẠI VIỆT NAM VÀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT BỊ GSHT

 

1. Cắt sóng 2G - Lộ trình đã được báo trước!

    2G là công nghệ di động được phát triển ở Việt Nam từ năm 1993. Trải qua 30 năm khai thác và sử dụng, các lỗ hổng bảo mật 2G đã và đang bị tội phạm mạng khai thác ngày càng nhiều, đặc biệt là tình trạng phát tán tin nhắn rác và lừa đảo qua tin nhắn.

    Không chỉ vậy, 2G cũng là nguyên nhân cản trở lộ trình hiện đại hóa khi tiêu tốn một phần hạ tầng, vốn dĩ có thể triển khai những kết nối di động mạnh mẽ hơn như 4G/5G/6G. Do đó, việc tắt sóng 2G là tất yếu

    Theo công văn số 4833/BTTTT-CVT (ngày 27/9/2022), Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai kế hoạch tắt sóng 2G trên toàn quốc. Hướng tới hết năm 2023, cắt giảm 20 triệu thuê bao 2G, giảm tỉ lệ sử dụng xuống dưới 5% trên cả nước. 

2.  Lộ trình cắt sóng 2G ảnh hưởng thế nào đến thiết bị GSHT?

     Chắc chắn khi lộ trình cắt sóng 2G hoàn tất, tất cả các thiết bị GSHT đang sử dụng công nghệ này sẽ không thể hoạt động, tập trung chủ yếu ở dòng xe cá nhân, xe kinh doanh vận tải khách dưới 9 chỗ ngồi, xe tải, xe ben…

     Thực trạng này là do quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP, tất cả các xe container, xe kinh doanh vận tải hành khách từ 9 chỗ ngồi trở lên (bao gồm cả tài xế), đã bắt buộc phải nâng cấp thiết bị GSHT từ 2G lên 4G để đáp ứng nhu cầu truyền dẫn hình ảnh từ Camera giám sát.

     Do đó, việc không nâng cấp thiết bị GSHT từ 2G lên 4G sẽ mang lại rủi ro rất lớn cho đơn vị kinh doanh vận tải khi không thể gửi tín hiệu định vị lên Cục Đường bộ Việt Nam. Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức xử phạt cho việc không lắp thiết bị GSHT hoặc có lắp thiết bị GSHT nhưng không hoạt động, gửi tín hiệu lên Cục Đường bộ Việt Nam là từ  8 - 17 triệu đồng.

3.  Giải pháp nâng cấp thiết bị GSHT 4G với giá chỉ 0 đồng!

     Do những ưu điểm vượt trội của 4G so với 3G, cũng như để đảm bảo tính thích ứng lâu dài với sự phát triển của công nghệ. Việc lựa chọn thiết bị GSHT 4G sẽ là giải pháp tối ưu nhất để thay thế hoàn toàn thiết bị sử dụng công nghệ 2G cũ.

     Là doanh nghiệp Viễn thông - Khoa học công nghệ tiên phong trong lĩnh vực giám sát hành trình tại Việt Nam, Định Vị Bách Khoa đã và đang cung cấp các dòng thiết bị GSHT hợp chuẩn 4G trên khắp cả nước, tiêu biểu như: BK10, BK10DVR, BK10VN… với nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Trang bị giải pháp Bác sĩ ô tô - BSOT giúp đọc mã lỗi từ xa, theo dõi hồ sơ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ xe

  • Thiết kế tối ưu, dễ dàng tích hợp với Camera giám sát, hành trình, cảm biến dầu…

  • Trang bị pin rời dung lượng lớn, giúp thiết bị hoạt động liên tục tới 4 giờ ngay cả khi ngắt nguồn.

  • Tích hợp cùng lúc 3 hệ thống vệ tinh, giúp tín hiệu luôn ổn định và có độ chính xác cao, với sai số chỉ dưới 5m.

      Với hơn 16 năm đồng hành và thấu hiểu với ngành vận tải, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Định Vị Bách Khoa hiện đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải nâng cấp thiết bị giám sát hành trình 4G với giá 0 đồng cho các khách hàng đăng ký trước 30/11/2023. Liên hệ ngay hotline 0775.225.222 để được tư vấn thêm về ưu đãi.

 

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
QUY ĐỊNH XỬ PHẠT ĐỐI VỚI XE KDVT MẤT TÍN HIỆU GSHT & CAMERA NGHỊ ĐỊNH 10
Hiện nay, lực lượng chức năng đang ra quân xử phạt các lỗi liên quan đến việc xe kinh doanh vận tải mất tín hiệu giám sát hành trình
auhtor aimage
[MỚI] QUY ĐỊNH MỚI NHẤT CỦA BỘ CÔNG AN VỀ QUẢN LÝ DỮ LIỆU GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH TRÊN XE Ô TÔ
Thông tư số 71/2024/TT-BCA của Bộ Công an về Quy định quản lý, vận hành, sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025
auhtor aimage
QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG THẺ LÁI XE CỦA THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH
Xử phạt lỗi không có thẻ lái xe/không quẹt thẻ lái xe - với mức xử phạt từ 4-10 triệu. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định rõ mức xử phạt như sau:
auhtor aimage
Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát tàu cá BK88VN
Có thể thấy, việc lắp đặt thiết bị giám sát tàu cá BK88VN không chỉ là việc làm cần thiết để tuân thủ theo Nghị định 26/2019/NĐ-CP mà nó còn đảm bảo sự an toàn cho tàu, tránh những thiệt hại về con người và tài sản, phòng tránh những trường hợp xấu về bão lũ, cũng như tình trạng mất phương hướng có thể xảy ra. Ở bài viết này, ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA xin hướng dẫn bạn cách lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát tàu cá BK88VN.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496