THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH BẮT BUỘC CẦN CÓ THẺ ĐỊNH DẠNG LÁI XE ĐI KÈM

Theo thông tư số 73/2014 của Bộ GTVT quy định về thiết bị giám sát hành trình gắn trên ô tô thì ngoài các tính năng về: Lưu trữ và truyền số liệu qua mạng internet như thông tin về xe và lái xe; hành trình của xe; tốc độ vận hành của xe; số lần và thời gian dừng, đỗ xe; số lần và thời gian đóng, mở cửa xe,…) thì thông tư số 73/2014 có bổ sung thêm quy định thiết bị giám sát hành trình bắt buộc cần có thêm đầu đọc thẻ RFID (thẻ định danh lái xe đi kèm).

Thẻ định dạng lái xe gắn liền với thiết bị giám sát hành trình

1. Cần chú ý đầy đủ bộ phụ kiện khi mua thiết bị giám sát hành trình

Thiết bị giám sát hành trình được nhà cung cấp hỗ trợ với rất nhiều phụ kiện và tính năng đi kèm. Chính vì thế, cần chú ý thật kỹ những phụ kiện này để việc vận hành, kinh doanh mang lại hiệu quả cao nhất, đáp ứng yêu cầu Nghị định từ cơ quan chức năng.

Phụ kiện đi kèm của bộ thiết bị giám sát hành trình Định Vị Bách Khoa

2. Thẻ định dạng lái xe khi dùng thiết bị giám sát hành trình

Thẻ định dạng lái xe là một phần trong bộ thu nhận thông tin lái xe của thiết bị giám sát hành trình xe ô tô, giúp định danh tên tài xế, số GPLX và lịch sử hành trình của xe.

Sử dụng thẻ định dạng lái xe là quy định bắt buộc 

Việc bổ sung đầu đọc thẻ lái xe tích hợp trong thiết bị giám sát hành trình nhằm tận dụng tối đa các tính năng trong thiết bị. Theo đó, đầu đọc thẻ lái xe sẽ được gắn trực tiếp vào thiết bị định vị ô tô. Khi lái xe lái liên tục quá 4 tiếng, thiết bị giám sát hành trình sẽ phát ra cảnh báo và yêu cầu đổi tài xế. Mỗi thẻ lái xe có một mã số riêng, ghi đầy đủ thông tin về tài xế.

     • Để đăng nhập (bắt đầu hành trình), đăng xuất (kết thúc hành trình) lái xe chỉ cần quẹt thẻ qua thiết bị giám sát hành trình.
     • Khi quẹt thẻ qua thiết bị, thiết bị trả lại 1 tiếng BÍP nếu đăng nhập thành công (led driver sáng) hoặc 2 tiếng BÍP liên tục nếu đăng xuất thành công (led driver tắt).

Vì vậy thẻ định dạng lái xe không chỉ giúp các doanh nghiệp vận tải kiểm soát được nhân viên của mình mà còn giúp cơ quan chức năng thuận lợi trong việc kiểm tra, kiểm soát vấn đề chấp hành an toàn giao thông của lái xe, giúp kiểm soát xe và tài xế tốt hơn. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc để góp phần đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao ý thức lái xe của tài xế.

Quy định xử phạt khi không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định rõ mức xử phạt với tài xế, cá nhân và đơn vị kinh doanh vận tải khi không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe như sau:

  • Đối với tài xế: Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng và tước GPLX từ 1 - 3 tháng đối với việc không sử dụng hoặc sử dụng thẻ lái xe của người khác khi điều khiển phương tiện. (Mục 5, Điều 23, Khoản 5 và Mục 5, Điều 24, Khoản 3, Điểm b, Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
  • Đối với cá nhân và đơn vị KD vận tải: Phạt tiền từ 3.000.000 - 8.000.000 đồng đối với việc không cung cấp thẻ nhận dạng lái xe cho tài xế theo quy định. (Mục 5, Điều 28, Khoản 4, Điểm e, NĐ 100/2019/NĐ-CP)

Quy định xử phạt khi không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn và uy tín trên thị trường Việt Nam. Định Vị Bách Khoa đã kịp thời đi đầu các xu hướng và thực hiện chuyển đổi thiết bị theo quy chuẩn mới của Bộ giao thông vận tải.

Sản phẩm giám sát hành trình cũng như đầu đọc thẻ nhớ (có thẻ định danh lái xe đi kèm) được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật QCVN31: 2014/BGTVT. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các tính năng mở rộng cũng như nhiều ưu điểm hấp dẫn luôn làm hài lòng nhiều khách hàng trên cả nước.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0775225222 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí trước khi lắp đặt!

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
TIÊU CHUẨN THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH TÀU CÁ THEO NGHỊ ĐỊNH 37/2024/NĐ-CP
Nghị định 37/2024/NĐ-CP do Chính phủ ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 26/2019/NĐ-CP, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 19/5/2024. Một trong những nội dung quan trọng được bổ sung là Điều 44, liên quan đến tiêu chuẩn của thiết bị giám sát hành trình (GSHT) tàu cá.
auhtor aimage
THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA ĐIỂM VĂN PHÒNG THÁI BÌNH
Do nhu cầu mở rộng không gian làm việc, đồng thời để hỗ trợ khách hàng tốt hơn khi cung cấp các dịch vụ của Công ty, chúng tôi trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác về việc chuyển địa điểm làm việc, giao dịch của Công ty Công ty CP Thiết bị điện – điện tử Bách Khoa - Chi nhánh Thái Bình kể từ ngày 01 tháng 06 năm 2024
auhtor aimage
GÓC NHÌN CHUYÊN GIA; VÌ SAO NÊN CHỌN THIẾT BỊ GSHT HỢP QUY? HÀNG SẢN XUẤT TRONG NƯỚC HAY NHẬP KHẨU TỐT HƠN?
Thiết bị định vị GPS - giám sát hành trình có nhu cầu rất lớn trên thị trường để phục vụ nhiều mục đích khác nhau như giám sát hành trình ô tô kinh doanh vận tải, máy móc công trình, quản lý ô tô con, xe máy, xe điện, phương tiện cá nhân hoặc phương tiện cho thuê. Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu định vị GPS - giám sát hành trình với chất lượng và nguồn gốc xuất xứ đa dạng, đặt ra nhiều câu hỏi cho người tiêu dùng!
auhtor aimage
ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA NHẬN BẰNG ĐỘC QUYỀN SÁNG CHẾ VỚI GIẢI PHÁP BÁC SỸ Ô TÔ
Ngày 19/07/2023, Cục Sở Hữu Trí Tuệ - Bộ KH&CN Việt Nam đã chính thức ký Quyết định số 55085/QĐ-SHTT trao Bằng độc quyền sáng chế số 36714 cho sáng chế mang tên "Thiết bị giám sát hành trình và tự động đọc mã lỗi hỏng hóc của xe ô tô". Tác giả của sáng chế này là ông Hà Quang Thành - Chủ tịch HĐQT Định Vị Bách Khoa. 

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496