Quy định và giải pháp lắp định vị taxi hiệu quả

Theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP, tất cả những xe ô tô phục vụ cho mục đích kinh doanh cần gắn thiết bị giám sát hành trình. Không nằm ngoài quy định đó, xe taxi, xe khách, xe dịch vụ,... đều là những xe ô tô có loại hình kinh doanh vận tải và vì vậy bắt buộc phải lắp thiết bị dinh vi taxi
 

dinh-vi-taxi

Nhu cầu dinh vi taxi hiện nay

Thời hạn bắt đầu triển khai thực hiện áp dụng quy định này là từ ngày 1 tháng 7 năm 2015. Như vậy cho đến nay, tất cả các xe taxi tính đến thời điểm hiện tại đều bắt buộc phải lắp định vị theo quy định ngay lập tức.
Một số yêu cầu khác mà xe taxi cần phải có như chữ Taxi được gắn cố định trên nóc xe, xe cũng có hộp đèn, mọi hành trình và lịch trình là do khách lựa chọn. Trên xe Taxi phải có thiết bị in hóa đơn, được kết nối với đồng hồ tính tiền. Tiền cước phí được tính theo đồng hồ gắn trên xe, căn cứ vào số km xe lăn bánh và thời gian chờ hoạt động, Khi thanh toán với hành khách, tài xế phải in hóa đơn và đưa cho khách. Quy định này bắt đầu áp dụng từ ngày 02/07/2016.
 
dinh-vi-taxi

Quy định nêu rõ thiết bị định vị cần phải được chứng nhận hợp chuẩn. Vậy thế nào là thiết bị hợp chuẩn? Một thiết bị định vị taxi được gọi là hợp chuẩn khi đảm bảo mọi quy chuẩn kỹ thuật của Quy chuẩn 31/2014/BGTVT. Trong đó thiết bị định vị và phần mềm định vị taxi đặc biệt đảm bảo các tính năng:
Thông báo trạng thái hoạt động của xe
Ghi nhận thay đổi thông tin lái xe
Cảnh báo tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục
Ghi và lưu trữ dữ liệu hành trình trên thiết bị tối thiểu 30 ngày
Truyền dữ liệu về máy chủ và lưu trữ dữ liệu tối thiểu 1 năm
Cài đặt tham số về xe như ngày lắp thiết bị định vị taxi, biển số xe, tốc độ giới hạn, hệ số xung/km
Trích xuất dữ liệu qua cổng kết nối để lưu trữ, in ấn hoặc báo cáo
 
dinh-vi-taxi 

Giải pháp định vị taxi hiệu quả

Với số lượng lớn các xe taxi như hiện nay thì việc họt động kinh doanh như thế nào, điều phối xe ra sao cho hiệu quả và thu được lợi nhuận tốt nhất đang là vấn đề mà chủ của các doanh nghiệp quan tâm. Thiết bị định vị GPS sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi khó khăn này. Sau đây là một số tính năng hữu ích của thiết bị giám sát hành trình ô tô:
  • Xác định chính xác vị trí xe, giúp điều phối xe đến các vị trí hiệu quả hơn,
  • Giảm áp lực cho nhân sự và chi phí cho việc quản lý điều hành phương tiện.
  • Giảm thiểu việc sử dụng xe trái phép. Sử dụng vào mục đích ngoài phạm vi công việc.
  • Giảm bớt rủi ro và trách nhiệm pháp lý cho chủ doanh nghiệp.
  • Kiểm soát được các hoạt động của lái xe khi tiếp xúc với khách hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, tăng lợi thế cạnh tranh.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quãng đường, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Đo tốc độ xe để kịp thời cảnh báo tài xế, từ đó đưa ra mức thưởng phạt phù hợp.
Bên cạnh đó, một số thiết bị hợp chuẩn cao cấp như BK88 còn được tích hợp thêm giải pháp “Bác sĩ ô tô” giúp kiểm soát nhiên liệu, xăng dầu. Đây là tính năng cực kỳ quan trọng để kiểm soát quá trình vận hành, minh bạch hóa quá trình sử dụng tài sản xe. Cũng nhờ giải pháp này, bạn có thể biết được mã lỗi xe từ xa, từ đó đưa ra phương án xử lý hợp lý nhất, từ đó mang xe đi sửa chữa bảo dưỡng kịp thời.
 
dinh-vi-taxi

Qua những thông tin trên có lẽ các bạn cũng đã hiểu thêm về thiết bị định vị taxi và những tính năng hữu ích mà nó mang lại. Không chỉ là lắp đặt theo quy định của nhà nước mà thiết bị này còn giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Để tiến hành lắp đặt máy định vị BK88, bạn có thể liên hệ đến Hotline: 0775.225.222 hoặc truy cập website: http://dinhvibachkhoa.vn/ để biết thêm thôn tin chi tiết nhé.
 

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496