Quy định lắp thiết bị định vị xe tải


Thiết bị định vị xe tải không còn là sản phẩm quá xa lạ đối với các đơn vị vận tải nữa. Vậy nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ quy định lắp và những tác dụng của nó trong việc quản lý chưa?
 
thiet-bi-dinh-vi-xe-tai

Quy định lắp Thiết bị định vị xe tải

Theo Nghị định số 91/2009/NĐ-CP đã quy định tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa hay hành khách bằng xe ô tô bắt buộc phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (thiết bị định vị xe tải) từ ngày 01 tháng 07 năm 2012.
Tiếp đó, theo nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 đã yêu cầu Bộ Giao Thông Vận Tải triển khai lắp đặt thiết bị định vị xe tải cho tất cả các loại xe tải trước ngày 01/07/2015.
Chính vì vậy, việc lắp đặt thiết bị định vị là yêu cầu bắt buộc của nhà nước và các đơn vị vận tải, chủ xe đều phải nghiêm túc chấp hành theo quy định của pháp luật.
Với các trường hợp không đáp ứng quy định nhà nước sẽ bị phạt như sau:
Xe phục vụ kinh doanh vận tải hành hóa không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, xe không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ không được lắp phù hiệu và sẽ bị phạt từ 3 – 5 triệu đồng. Người điều khiển xe còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 7, Điều 23 của Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

 
thiet-bi-dinh-vi-xe-tai

Thời hạn lắp thiết bị định vị xe tải

Nhằm thuận tiện cho việc áp dụng quy định lắp thiết bị định vị xe tải, nhà nước đã đưa ra lộ trình cụ thể như sau:
- Xe có trọng tải thiết kế từ 10 tấn trở lên phải lắp thiết bị định vị, thiết bị giám sát hành trình trước ngày 01 tháng 7 năm 2015.
- Xe có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn trở lên phải lắp thiết bị định vị, thiết bị giám sát hành trình trước ngày 01 tháng 07 năm 2016.
- Xe có trọng tải thiết kế từ 3.5 tấn đến dưới 7 tấn trở lên phải lắp thiết bị định vị, thiết bị giám sát hành trình trước ngày 01 tháng 01 năm 2017.
- Xe có trọng tải thiết kế dưới 3.5 tấn trở lên phải lắp thiết bị định vị, thiết bị giám sát hành trình trước ngày 01 tháng 07 năm 2018.
Các chủ xe, các đơn vị vận tải hãy chú ý để thực hiện nghiêm túc những yêu cầu này.


 
thiet-bi-dinh-vi-xe-tai

Tác dụng của thiết bị định vị xe tải

Rất nhiều các đơn vị vận tải, chủ xe cảm thấy khá khó chịu vì quy định mới này. Bời vì chúng sẽ khiến tốn thêm một chút chi phí và sự rườm ra của thủ tục. Vậy nhưng thực ra Thiết bị định vị xe tải này có rất nhiều tác dụng vô cùng hữu ích.
Thiết bị giám sát hành trình có khả năng theo dõi, xác định vị trí xe một cách chính xác. Bên cạnh đó là ghi lại toàn bộ cung đường di chuyển, mọi thông tin hoạt động của phương tiện trong vòng 1 năm. Khả năng giám sát xe từ xa cực kỳ hữu ích giúp quản lý phương tiện và lái xe, từ đó có thể ra các quyết định kịp thời về đảm bảo an toàn giao thông như: cảnh báo cho lái xe khi có hiện tượng vượt vận tốc quy định, thời gian lái xe liên tục sắp đạt ngưỡng cho phép, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định…
Chính thiết bị giám sát hành trình lắp trên xe cũng có khả năng phát tín hiệu cảnh báo khi phương tiện vượt quá tốc độ quy định hoặc thời gian lái xe liên tục vượt quá 4 giờ lái xe, giúp hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông một cách tích cực và hiệu quả.
Bên cạnh đó, một số thiết bị cao cấp như BK88 còn có khả năng vượt trội như quản lý 6 xe cùng một lúc. Điều này giúp bạn quản lý đội xe hiệu quả và năng suất hơn. Giải pháp “Bác sĩ ô tô” đi kèm cùng thiết bị có thể giúp cho bạn quản lý nhiên liệu, mức xăng dầu một cách hiệu quả, Giảm tối đa tình trạng hao hụt nhiên liệu trên hành trình di chuyển. Giải pháp này còn có khả năng dự báo mã lỗi xe, giúp cho bạn biết được xe đang gặp lỗi gì để kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng. Đây đều là những tính năng vô cùng hữu ích giúp cho công việc giám sát hành trình đội xe được hiệu quả hơn.

 
thiet-bi-dinh-vi-xe-tai

Trên đây là một số thông tin về thiết bị định vị xe tải. Để tư vấn sản phẩm và lắp thiết bị định vị BK88, quý khách vui lòng gọi đến Hotline: 0775.225.222 hoặc truy cập website: https://dinhvibachkhoa.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
 

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496