Phí đăng ký xe ô tô là bao nhiêu ?

Để có thể làm chủ sở hữu một chiếc xe ô tô hoàn toàn, với mức giá niêm yết tại các của hàng chuyên bán xe, thì khách hàng cần phải chi trả thêm một khoản phí nữa gọi là phí xe ô tô lăn bánh. Vậy “Phí đăng ký xe ô tô là bao nhiêu ?”
Cùng ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA làm rõ vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.


dang-ky-xe-o-to-bao-nhieu.jpg

Đăng ký xe ô tô bao nhiêu ?

Phi dang ky xe o to la bao nhieu ?

Đời sống người dân ngày càng cải thiện, nhu cầu mua xe hỗ trợ việc đi lại ngày một lớn. Vậy nên có khá nhiều người đang có câu hỏi thắc mắc “khi đăng ký xe ô tô hết bao nhiêu tiền ?”
Dưới đây là bảng lệ phí mà bất kỳ chủ xe nào cũng đều phải nắm được.


phi-dang-ky-xe-o-to-la-bao-nhieu.jpg

Phí đăng ký xe ô tô là bao nhiêu

 “Đăng ký xe ô tô bao nhiêu” cần tìm hiểu đến các lệ phí bắt buộc

  • Phí trước bạ ô tô
Theo Nghị định 140/2016/NĐ - CP, lệ phí trước bạ xe ô tô khi đăng kí lần đầu là 10% giá trị xe. Và tùy theo từng địa phương, hội đồng nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương có thể điều chỉnh tăng mức lệ phí trước bạ này, nhưng tối đa không quá 50% so với mức quy định chung.

Hiện nay, Hà Nội có mức thu lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký lần đầu là 12%, Tp Hồ Chí Minh là 10%, Hải Phòng và Đà Nẵng là 12%,…

  • Phí lấy biển số mới
Tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 229/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm theo biển số như sau:

muc-le-phi-chi-tiet-khi-dang-ky-xe-o-to-bao-nhieu.jpg

Mức lệ phí chi tiết khi muốn đăng ký xe ô tô bao nhiêu

Tổ chức, cá nhân hiện ở khu vực nào thì nộp lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông theo mức thu quy định tương ứng với khu vực đó, nếu là tổ chức thì nộp lệ phí theo địa chỉ nơi đóng trụ sở ghi trong đăng ký kinh doanh, nếu là cá nhân thì nộp lệ phí theo địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
  • Phí bảo trì đường bộ
Thông tư 133/2014/TT-BTC, mức phí bảo trì đường bộ đối với xe chở người dưới 10 chỗ đăng kí tên cá nhân là 130.000 đồng/tháng. Đối với xe ô tô mới chưa qua sử dụng, có chu kỳ đăng kiểm trên 1 năm (với chu kì 18, 24 và 30 tháng), chủ phương tiện phải nộp phí sử dụng đường bộ theo năm (12 tháng), hoặc nộp cho cả chu kỳ đăng kiểm (18, 24 và 30 tháng).\

Ngoài ra còn có phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Theo quy định tại Thông tư số 22 /2016 /TT-BTC, đối với ô tô chở người dưới 6 chỗ không kinh doanh vận tải, phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là 480.700 đồng (đã có thuế GTGT), và đối với xe 6 - 11 chỗ là 873.400 đồng. Tuy nhiên, tùy từng hãng bảo hiểm sẽ có những thu khác nhau, nhưng đều thấp hơn mức quy định này vì yếu tố kinh doanh, quản lý.

Trên đây là một số thông tin hữu ích trả lời câu hỏi "đăng ký xe ô tô bao nhiêu ?". Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ đến hotline 0775.225.222 hoặc truy cập website: www.dinhvibachkhoa.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
 

CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN - ĐIỆN TỬ BÁCH KHOA
 
Địa chỉ:  561 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hải An - Hải Phòng / 150 Quang Trung - P.Trần Hưng Đạo - Tp.Thái Bình /

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496