Lợi hại khôn lường khi lắp camera analog trên xe kinh doanh vận tải!

      Hiện nay, trên thị trường camera dân dụng tại Việt Nam, rất khó để tìm thấy một cửa hàng cung cấp giải pháp camera analog do sự xuất hiện của các dòng camera IP, camera AI… Vốn có độ sắc nét vượt trội, cùng tốc độ truyền tải hình ảnh qua internet tăng theo cấp số nhân, tỉ lệ thuận cùng sự phát triển công nghệ mạng từ 2G đến 5G.

      Camera analog, từ ngai vàng của hai thập niên trước, đã phải nhường ngôi cho các thế hệ ưu việt hơn, và dần trở nên vắng bóng trên thị trường. Nhưng gần đây, công nghệ camera analog lại bất ngờ “đội mồ sống dậy”, xuất hiện tràn lan trong “lốt” camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải theo yêu cầu của Nghị định 10/2020. Vậy lý do cho sự  “hồi sinh” của công nghệ đã bị đào thải này là gì?

Tại sao các nhà cung cấp camera Nghị định 10 thích dùng camera analog?

 Giá thành siêu rẻ!

      Trung bình, giá của thiết bị sử dụng camera analog chỉ bằng ⅓ so với thiết bị sử dụng công nghệ camera IP. Nhưng giá thành song hành với chất lượng, công nghệ analog không chỉ lạc hậu mà các nhược điểm của dòng sản phẩm lạc hậu này lại càng được thể phát huy khi ứng dụng làm camera giám sát trên phương tiện kinh doanh vận tải:

“Một bộ camera analog tiêu chuẩn”

      Hình ảnh thu nhận từ camera analog chỉ ở mức PAL/NTSC, không hỗ trợ được các định dạng có độ nét tiêu chuẩn. Khiến chi tiết ảnh dễ bị vỡ, nhập nhèm sáng tối, gây khó khăn trong việc theo dõi của doanh nghiệp, cũng như đáp ứng công tác quản lý nhà nước.

      Do đặc tính kỹ thuật công nghệ cũ khiến camera analog có độ ổn định kém, hình ảnh dễ dàng bị xâm nhập/ can thiệp/ đánh cắp khi có tác động vật lý dù chủ quan hay khách quan.

      Với cấu trúc bao gồm 2 thành phần: mắt camera và ổ cứng (so với camera IP chỉ có 1), camera analog không chỉ cồng kềnh khi lắp đặt, mà còn tiêu tốn nhiều điện từ Ắc-quy hơn, rủi ro trục trặc, hỏng hóc cũng tăng gấp đôi, gây ra nhiều rắc rối khi bảo hành, sửa chữa.

 Dễ dàng chiếm lĩnh thị phần?

      Do bị ảnh hưởng từ dịch bệnh, không ít chủ xe kinh doanh vận tải có tâm lý lắp đặt thiết bị sao cho đáp ứng yêu cầu đăng ký, đăng kiểm. Nhưng kinh doanh là bài toán lợi ích lâu dài! Việc một số nhà cung cấp camera giám sát cố tình “đánh lận con đen”, lèo lái thị trường sử dụng giải pháp camera analog giá rẻ (phương án có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn 1 chút) mà bỏ qua chất lượng, độ bền, tuổi thọ sản phẩm (phương án có chi phí khấu hao thấp hơn hẳn), đứng từ góc nhìn lợi ích của khách hàng là tốn kém và lãng phí.

      Đó còn chưa kể đến hiện còn rất ít nhà máy cung ứng, sản xuất camera analog do công nghệ đã lỗi thời, dẫn đến việc sửa chữa, bảo dưỡng sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai. Trong khi đó, với điều kiện làm việc đòi hỏi di chuyển liên tục, nóng lạnh thất thường (do vị trí lắp đặt gần kính trước xe), nguồn điện bất ổn định trên cabin khiến khả năng gặp trục trặc, hỏng hóc của camera giám sát rất dễ xảy ra. Do đó, các chủ xe cần lưu ý thêm giữa chi phí cơ hội, phát sinh do xe nằm bãi khắc phục sự cố của camera để có lựa chọn hợp lý, mang lại nhiều lợi ích lâu dài nhất.

“Nghĩa địa xe “Tàu” - Bỏ thì thương, mà vương thì bực mình”

      Nhìn lại lịch sử, chẳng phải hàng chục năm về trước, xe máy Trung Quốc công nghệ lạc hậu và rẻ tiền tràn vào Việt Nam, bóp chết các đơn vị nghiên cứu, lắp ráp xe máy của chúng ta bằng giá. Để lại hàng chục năm hậu họa là sự yếu kém trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp của nền công nghiệp nước nhà, còn những chiếc xe “Tàu” ngày nay bán rẻ không ai mua, cho không ai lấy! Liệu camera analog có lặp lại bài học “tiêu dùng đau thương” của chúng ta một lần nữa? Để rồi cả ba nhà: “Nhà nước” - “Nhà khoa học” - “Nhà doanh nghiệp” đều thiệt hại, còn “gian thương” thì mỉm cười thu lợi!

Camera IP - Lựa chọn công nghệ của tương lai ?

      Để dễ dàng nhận thấy sự khác biệt công nghệ giữa camera IP và camera analog, chúng ta lấy ví dụ với Bách Khoa Camera - Giải pháp camera giám sát đáp ứng Nghị định 10 tiêu biểu sử dụng công nghệ IP, có những ưu điểm vượt trội như:


“Giải pháp Bách Khoa Camera sử dụng công nghệ IP”

      Siêu sắc nét với hai triệu điểm ảnh với độ phân giải Full HD (1080p), khung hình rõ ràng sáng tối, soi rõ từng mệnh giá tiền.

- Hệ thống phần cứng camera hiện đại, tích hợp tất cả trong 1 thiết bị nhỏ gọn, tiết kiệm ắc-quy, lắp đặt dễ dàng, bảo hành nhanh chóng.

- Ngoài ra, Giải pháp Bách Khoa Camera còn được tích hợp công nghệ vượt trội như:

  • Đàm thoại 2 chiều, giúp trao đổi trực tiếp với cabin xe qua camera, tiết kiệm chi phí và tránh phân tâm tài xế hơn so với sử dụng điện thoại

  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo, cảnh báo thông minh bằng giọng nói, kích hoạt khi lái xe quá tốc độ theo hệ thống biển báo trên cung đường được Bộ GTVT công bố, đi vào đường cấm…

  • ĐẶC BIỆT, Bách Khoa Camera là giải pháp camera giám sát đáp ứng Nghị Định 10 duy nhất hiện nay được Ban Cơ yếu Chính phủ chứng nhận đáp ứng yêu cầu bảo mật dữ liệu theo tiêu chuẩn Quốc tế. Giúp bảo vệ dữ liệu hành trình, thông tin khách hàng, địa điểm giao nhận - huyết mạch của mỗi doanh nghiệp.


“Chất Lượng Số 1 - Giá Tốt Nhất Thị Trường”

      Ngoài ra, với ưu thế sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường, tiềm năng phát triển các tính năng mới, ưu việt hơn của giải pháp Bách Khoa Camera là vô cùng rộng mở. Quan trọng hơn là tất cả nâng cấp đều miễn phí, đầu tư một lần, dùng lâu dài, không lo phải nâng cấp công nghệ do lạc hậu.

      Được phát triển từ đội ngũ kỹ sư của Doanh nghiệp Khoa Học Công Nghệ, Doanh nghiệp Viễn thông - trong Ngành Giám sát hành trình tại Việt Nam, với hơn 14 năm kinh nghiệm chế tạo các thiết bị đáp ứng yêu cầu của Nhà nước trong ngành Giao thông - Vận tải , giải pháp Camera Bách Khoa của Định Vị Bách Khoa không chỉ số 1 về tính năng, mà còn có mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Liên hệ ngay hotline 0775 225 222 để nhận được tư vấn miễn phí và báo giá ưu đãi nhất.

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA NHẬN BẰNG ĐỘC QUYỀN SÁNG CHẾ VỚI GIẢI PHÁP BÁC SỸ Ô TÔ
Ngày 19/07/2023, Cục Sở Hữu Trí Tuệ - Bộ KH&CN Việt Nam đã chính thức ký Quyết định số 55085/QĐ-SHTT trao Bằng độc quyền sáng chế số 36714 cho sáng chế mang tên "Thiết bị giám sát hành trình và tự động đọc mã lỗi hỏng hóc của xe ô tô". Tác giả của sáng chế này là ông Hà Quang Thành - Chủ tịch HĐQT Định Vị Bách Khoa. 
auhtor aimage
THÔNG BÁO: LỘ TRÌNH TẮT SÓNG 2G TẠI VIỆT NAM VÀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT BỊ GSHT
Theo công văn số 4833/BTTTT-CVT (ngày 27/9/2022), Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai kế hoạch tắt sóng 2G trên toàn quốc. Hướng tới hết năm 2023, cắt giảm 20 triệu thuê bao 2G, giảm tỉ lệ sử dụng xuống dưới 5% trên cả nước...
auhtor aimage
TỪ 01/08/2023: TỔNG KIỂM SOÁT Ô TÔ KHÁCH, XE CONTAINER TRÊN TOÀN QUỐC
Kế hoạch được triển khai từ ngày 01/8 - 15/10 và được chia thành 02 giai đoạn:  - Giai đoạn I (từ ngày 01/8 - 14/8) sẽ tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm TTATGT - Giai đoạn II (từ ngày 15/8 - 15/10) Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm.
auhtor aimage
THÔNG BÁO LỘ TRÌNH TĂNG GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ GSHT TÀU CÁ
ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA THÔNG BÁO LỘ TRÌNH TĂNG GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ GSHT TÀU CÁ

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496