BÁC BỎ LÙI THỜI GIAN LẮP ĐẶT CAMERA NGHỊ ĐỊNH 10: VÌ LỢI ÍCH CỘNG ĐỒNG?

Gần đây Tổng cục đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) vừa bác bỏ đề xuất lùi thời gian lắp đặt camera nghị định 10 của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam. Thông tin này đã được các kênh truyền hình trung ương công bố và truyền thông rộng rãi.
Đây là động thái kiêm quyết TCĐBVN và đưa ra thông điệp rất rõ ràng cho những đơn vị kinh doanh vận tải sẽ phải lắp đặt camera nghị định 10: Với mục tiêu quản lý tài xế, an toàn trên xe cùng với đó là đảm bảo an toàn giao thông.

Vì cộng đồng không nên trì hoãn lắp đặt camera nghị định 10?
Theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe đầu kéo, xe container, xe ô tô khách có sức chứa từ 9 chỗ ngồi trở lên sẽ cần phải hoàn thành lắp đặt camera giám sát ô tô trước ngày 1/7/2021.
Những hình ảnh được truyền từ camera giám sát ô tô nghị định 10 sẽ được truyền về cơ quan công an, thanh tra giao thông...Sau khi có hiệu lực đây sẽ là một trợ thủ đắc lực cho cơ quan chức năng trong việc giám sát hoạt động kinh doanh vận tải và bản thân khách hàng sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi có camera nghị định 10 ở trên xe.

Đã có nhiều đề xuất trì hoãn thời gian lắp đặt camera
Đây không phải là lần đầu tiên Hiệp hội vận tải ô tô đề xuất xin lùi thời gian lắp đặt camera giám sát ô tô mà TCĐBVN vừa bác bỏ.
Vào thời điểm cuối năm 2020 Hiệp hội cũng đã gửi kiến nghị lên Bộ GTVT nhưng đều đã không được chấp nhận. Với những động thái trên TCĐBVN và Bộ GTVT muốn khẳng định việc lắp đặt camera giám sát ô tô nghị định 10 là cần thiết và tất cả đều phải thượng tôn pháp luật vì mục đích chung và vì cả cộng đồng.

Lắp đặt camera nghị định 10 có thật cần thiết?
Về chức năng có rất nhiều nét tương đồng giữa camera nghị định 10 và thiết bị giám sát hành trình nhưng được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn. Quy định mới đưa ra sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều và ủng hộ. Lắp đặt camera giám sát ô tô cũng đang bị mọi người đặc biệt là những đơn vị kinh doanh vận tải đặt câu hỏi về độ hiệu quả, tính khả thi, quan trọng hơn là chi phí bỏ ra để sở hữu camera giám sát ô tô nghị định 10… Trong một số cuộc tọa đàm gần đây về Camera Nghị định 10, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, nhưng đều thống nhất là Nghị định 10 đưa ra đã nhắm trúng mục tiêu, là vấn đề được dư luận quan tâm và có ảnh hưởng lớn. Cùng với đó lắp đặt camera giám sát ô tô nếu sợ không hiệu quả, sợ sai thì xã hội sẽ không thể phát triển.

Quan trọng nhất khi Nghị định 10/2020/NĐ-CP đã được luật hóa bằng văn bản pháp quy thì nhất định sẽ phải thực hiện theo đúng quy định. Nếu doanh nghiệp vận tải muốn mua camera nghị định 10 hãy liên hệ với Định Vị Bách Khoa – hotline: 0775.225.222 để được tư vấn cụ thể.

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA NHẬN BẰNG ĐỘC QUYỀN SÁNG CHẾ VỚI GIẢI PHÁP BÁC SỸ Ô TÔ
Ngày 19/07/2023, Cục Sở Hữu Trí Tuệ - Bộ KH&CN Việt Nam đã chính thức ký Quyết định số 55085/QĐ-SHTT trao Bằng độc quyền sáng chế số 36714 cho sáng chế mang tên "Thiết bị giám sát hành trình và tự động đọc mã lỗi hỏng hóc của xe ô tô". Tác giả của sáng chế này là ông Hà Quang Thành - Chủ tịch HĐQT Định Vị Bách Khoa. 
auhtor aimage
THÔNG BÁO: LỘ TRÌNH TẮT SÓNG 2G TẠI VIỆT NAM VÀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT BỊ GSHT
Theo công văn số 4833/BTTTT-CVT (ngày 27/9/2022), Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai kế hoạch tắt sóng 2G trên toàn quốc. Hướng tới hết năm 2023, cắt giảm 20 triệu thuê bao 2G, giảm tỉ lệ sử dụng xuống dưới 5% trên cả nước...
auhtor aimage
TỪ 01/08/2023: TỔNG KIỂM SOÁT Ô TÔ KHÁCH, XE CONTAINER TRÊN TOÀN QUỐC
Kế hoạch được triển khai từ ngày 01/8 - 15/10 và được chia thành 02 giai đoạn:  - Giai đoạn I (từ ngày 01/8 - 14/8) sẽ tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm TTATGT - Giai đoạn II (từ ngày 15/8 - 15/10) Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm.
auhtor aimage
THÔNG BÁO LỘ TRÌNH TĂNG GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ GSHT TÀU CÁ
ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA THÔNG BÁO LỘ TRÌNH TĂNG GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ GSHT TÀU CÁ

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496