App định vị ô tô là gì?

Định vị ô tô là không còn là khái niệm quá xa lạ đối với mọi người. Và để quản lý giám sát xe hiệu quả, chúng ra cần app định vị ô tô.

App định vị ô tô là gì?

Đầu tiên để hiểu được app định vị ô tô là gì, chúng ta cần hiểu cách các thiết bị định vị hoạt động như thế nào.
Về cơ bản định vị ô tô là cách sử dụng hệ thống vệ tinh GPS để xác định vị trí của xe. Hệ thống GPS là hệ thống định vị toàn cầu ( Global Position System ) do Mỹ phát triển và điều hành. Nó có tác dụng quan trọng trong công nghệ định vị trên toàn thế giới. Hệ thống này bao gồm 24 vệ tinh chính liên tục quay quanh Trái Đất theo một lộ trình nhất định và 3 vệ tinh phụ có nhiệm vụ dự phòng cho 24 vệ tinh kia. Các vệ tinh này sẽ liên tục quét lại toàn bộ bề mặt Trái Đất để nhận dữ liệu về thông tin địa lý. Sau đó tính khoảng cách từ chính nó với xe và vẽ một vòng tròn theo tầm quét. Cứ 3 vệ tinh cùng quét sẽ xác định được vị trí của xe ô tô, và 4 vệ tinh trở lên sẽ cho ra hình ảnh 3 chiều của xe. Toàn bộ dữ liệu này sẽ được chuyển về máy định vị có gắn ăng – ten thu sóng GPS. Tại đây tín hiệu được giải mã và chuyển lại về server lưu trữ thông qua sóng di động GSM. Từ đây thông tin về vị trí xe mới được chuyển về App định vị ô tô cho người dùng tiện theo dõi giám sát.

 
app định vị ô tô

Tác dụng của app định vị điện thoại giám sát ô tô

App định vị điện thoại sẽ cung cấp cho bạn những tính năng mà thiết bị cung cấp như:

Phân loại tài khoản:

Tất cả các tài khoản quản lý xe sẽ được phân chia rõ ràng và chính xác. Mỗi thiết bị sẽ được quản lý bởi một tài khoản riêng. Bạn cần phải có tên đăng nhập và mật khẩu mới được phép truy cập và theo dõi hành trình xe. Điều này giúp bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả.

Định vị chính xác:

Việc ứng dụng công nghệ GPS hiện đại vào việc định vị sẽ giúp cho việc xác định vị trí xe chính xác và hiệu quả hơn. Hiện nay công nghệ ngày càng tiến bộ và việc định vị có sai số ngày càng ít. Đặc biệt là một số thiết bị cao cấp kết hợp công nghệ định vị GNOLASS của Nga khiến cho sai lệch chỉ khoảng vài mét.

Xem thông tin xe:

Bạn hoàn toàn có thể xem lại toàn bộ thông tin xe ô tô như biển số, vị trí, tốc độ, hành trình trong vòng 1 năm, đo số lần đóng mở cửa,… tất cả sẽ được kết nối với thiết bị định vị ô tô để đưa ra thông tin chính xác nhất. Cũng vì vậy mà nhiều người đã gọi đây là “Hộp đen ô tô” vì những tính năng hữu ích này.

Giám sát hành trình xe hiệu quả:

Việc giám sát hành trình xe là nhu cầu cực kỳ cần thiết với các tài xế và chủ xe, chủ hàng, người giám sát nói chung. Nhờ vào những thiết bị này mà việc giám sát quản lý xe trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Bạn có thể giám sát hành trình một lúc nhiều xe vô cùng tiện lợi.
 
app định vị ô tô

Hướng dẫn cài app định vị số điện thoại giam sát ô tô

Để cài đặt phần mềm định vị, đầu tiên bạn cần phải cài đặt thiết bị định vị trên xe. Hãy gọi đến Hotline: 0775.225.222 để được tư vấn lắp đặt thiết bị định vị hợp chuẩn. Sau đó, hãy thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập App Store trên điện thoại Iphone hoặc CHplay trên điện thoại Android, tìm kiếm cụm từ “Định vị Bách Khoa”
Bước 2: Tải và cài đặt phần mềm Định Vị Bách Khoa
Bước 3: Mở phần mềm, đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản mà các kỹ thuật viên đã đưa cho bạn.
Bước 4: Màn hình sẽ hiện lên đầy đủ toàn bộ thông tin của xe bao gồm biển số xe, thông số tốc độ, số lần đóng mở cửa,…

 
app định vị ô tô

Trên đây là một số thông tin hữu ích cần biết về cách cài đặt và sử dụng app định vị ô tô. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác có thể truy cập website: https://dinhvibachkhoa.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
 

Bài viết cùng chủ đề

auhtor aimage
Hải Phòng: Yêu cầu lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 03/02/2021 UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Văn bản số 306/SGTVT-QLVT yêu cầu Hiệp hội vận tải Hải Phòng, Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn lập danh sách phương tiện, lái xe vận tải nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:
auhtor aimage
Chỉ thị Số: 49/CT-BNN-TCTS về tăng cường quản lý tàu cá
Để tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017 và các quy định có liên quan của pháp luật. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
auhtor aimage
Hải Phòng hỗ trợ kinh phí lắp hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân
Tại kỳ họp thứ 16, khóa XV, ngày 22/12/2020, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ra Quyết định số 13/2020/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ hệ thống giám sát tàu cá cho ngư dân thành phố Hải Phòng.
auhtor aimage
BỘ GTVT BÁC BỎ ĐỀ XUẤT LÙI THỜI HẠN LẮP CAMERA TRÊN Ô TÔ KHÁCH
Bộ GTVT bác đề xuất của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về việc lùi thời hạn xe ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hoá...phải lắp camera giám sát.

KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC

Truyện Ez

Truyện Vla

Kinh doanh trực tuyến
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496